National Health Security Office Rayong Branch (Region 6)
  • แสดงผลพื้นหลังสีดำตัวหนังสือสีขาว 
  • แสดงผลสีแบบปกติ 
  • แสดงผลพื้นหลังสีดำตัวหนังสือสีเหลือง 
  • larger 
  • default 
  • smaller 
  • เปลี่ยนการแสดงผล

    เปลี่ยนภาษา

ประชาสัมพันธ์

ประชุมคณะทำงานภายใต้คณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุขเขต 6ระยอง (คณะทำงานวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์) ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕

 เมื่อวันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๕ สปสช. เขต ๖ ระยอง จัดประชุมคณะทำงานภายใต้คณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุขเขต ๖ ระยอง (คณะทำงานวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์) ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ เพื่อนำข้อมูลการร้องเรียน ร้องทุกข์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติตามมาตรา ๕๗ มาตรา ๕๙ ข้อมูลการพิจารณาการจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นตามาตรา ๔๑ มาตรา ๑๘ (๔) และข้อมูลอื่นๆ ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบไปสรุป วิเคราะห์ปัญหา ข้อจำกัดของระบบการให้บริการสาธารณสุข และจัดทำข้อเสนอเพื่อพัฒนากลไกการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ โดยการมีส่วนร่วมของกลไกที่เกี่ยวข้องในการควบคุมกำกับคุณภาพมาตรฐานและการคุ้มครองสิทธิในระดับพื้นที่ และสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อการให้บริการของหน่วยบริการ โดยมีนายแพทย์ประสิทธิ์ ทองสดายุ เป็นประธานการประชุม

มติที่ประชุม ในครั้งนี้เห็นชอบข้อเสนอ การกำกับติดตามคุณภาพการให้บริการของหน่วยบริการทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีการร้องเรียนมากที่สุด
เสนอให้มีการกำกับติดตามพบหน่วยบริการที่การดูแลเป็นอาจไปตามมาตรฐานการให้บริการสาธารณสุข และเสนอให้มีการออกแบบแนวทาง การป้องกันการเกิด ซ้ำประเด็นดังนี้ ไม่ได้รับความสะดวกตามสมควร ไม่ได้รับบริการตามสิทธิที่กำหนดเมื่อวันพุธที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๕ สปสช. เขต ๖ ระยอง จัดประชุมคณะทำงานภายใต้คณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุขเขต ๖ ระยอง (คณะทำงานวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์) ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕ เพื่อนำข้อมูลการร้องเรียน ร้องทุกข์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติตามมาตรา ๕๗ มาตรา ๕๙ ข้อมูลการพิจารณาการจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นตามาตรา ๔๑ มาตรา ๑๘ (๔) และข้อมูลอื่นๆ ในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบไปสรุป วิเคราะห์ปัญหา ข้อจำกัดของระบบการให้บริการสาธารณสุข และจัดทำข้อเสนอเพื่อพัฒนากลไกการจัดการเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ โดยการมีส่วนร่วมของกลไกที่เกี่ยวข้องในการควบคุมกำกับคุณภาพมาตรฐานและการคุ้มครองสิทธิในระดับพื้นที่ และสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อการให้บริการของหน่วยบริการ โดยมีนายแพทย์ประสิทธิ์ ทองสดายุ เป็นประธานการประชุม
มติที่ประชุม ในครั้งนี้เห็นชอบข้อเสนอ การกำกับติดตามคุณภาพการให้บริการของหน่วยบริการทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีการร้องเรียนมากที่สุด
เสนอให้มีการกำกับติดตามพบหน่วยบริการที่การดูแลเป็นอาจไปตามมาตรฐานการให้บริการสาธารณสุข และเสนอให้มีการออกแบบแนวทาง การป้องกันการเกิด ซ้ำประเด็นดังนี้ ไม่ได้รับความสะดวกตามสมควร ไม่ได้รับบริการตามสิทธิที่กำหนด
เอกสารที่เกี่ยวข้อง